Lilydesign tư vấn kinh doanh hoa tươi nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng mở cửa hàng?

Nên kinh doanh hoa tươi online hay thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi? Tham khảo chi tiết ưu nhược điểm kinh doanh hoa tươi online và mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi được chia sẻ ngay dưới đây nhé.

#Shop_Hoa_Tuoi #Kinh_doanh_Hoa_tuoi #Kinh_doanh_shop_Hoa_tuoi #Kinh_doanh_Hoa_tuoi_can_bao_nhieu_von #hoa_tuoi #hoa #VIP_MuaBanNhanh #MuaBanNhanh #MBN #ChatNhanhShop

Có nên kinh doanh hoa tươi online?

Kinh doanh shop hoa tươi online là hình thức mua bán, giao dịch hoa tươi trong môi trường internet như: qua website, mạng xã hội, chợ trực tuyến,...

Ưu điểm khi kinh doanh hoa tươi online

  • Chi phí vận hành thấp hơn so với việc mở cửa hàng thuê mặt bằng để kinh doanh, bạn chỉ cần có máy tính, điện thoại kết nối internet là có thể bắt đầu. Không mất tiền thuê mặt bằng, không tốn nhiều chi phí thuê nhân viên, giảm chi phí điện nước, vệ sinh,.. thay vào đó bạn phải tốn chi phí duy trì website và chạy quảng cáo.
  • Có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhờ phương thức quảng cáo Facebook ADS, Google ADS, Instagram ADS,.. Khách ở Hà Nội có thể đặt mua hoa tươi tại Sài Gòn giao tại Sài Gòn nhờ dịch vụ điện hoa, thanh toán trực tuyến.
  • Được khách hàng ưa chuộng vì không mất công đến cửa hàng, thoải mái lựa chọn mẫu mã, sản phẩm, dễ dàng so sánh giá và có thể mua hàng bất cứ lúc nào. 

Nhược điểm kinh doanh hoa online

  • Cần am hiểu về các công cụ online marketing, thanh toán trực tuyến.
  • Khách hàng lo lắng về nguy cơ nhận hàng kém chất lượng, hàng thực tế không giống trên hình, chính sách hoàn trả hoặc đổi trả. 

Thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi

Thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi cũng có những thế mạnh riêng ó thể tương tác trực tiếp với khách, đây là hinh thức kinh doanh từ lâu đời.

Ưu điểm thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi

  • Nếu như kinh doanh online hoa tươi khó xây dựng được lòng tin với khách hàng thì, hình thức mở cửa hàng kinh doanh trực tiếp sẽ hạn chế được tối đa vấn đề này. Vì người mua có thể kiểm tra sản phẩm trực tiếp, chọn mua sản phẩm vừa ý, không lo tình trạng lừa đảo. 
  • Khách hàng có thể đến cửa hàng để trải nghiệm và mua sắm sản phẩm, nếu sản phẩm phẩm đẹp, họ có thể mua thêm các sản phẩm khác. 

Nhược điểm thuê mặt bằng mở shop hoa tươi

  • Tốn nhiều chi phí như phí thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị trang trí cửa hàng,..
  • Phải có mặt thường xuyên tại cửa hàng hoa tươi để giám sát thông tin sản phẩm, các hoạt động mua bán, xuất nhập, quản lý nhân viên,...
  • Chi phí cho quảng cáo tốn kém hơn, phạm vị tiếp cận khách hàng hẹp hơn vì khách thường có thói quen chọn mua hoa tươi tại các cửa hàng gần nhà. 

>> Xem chi tiết trên MuaBanNhanh: Nên kinh doanh hoa tươi online hay thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi?

Nên kinh doanh hoa tươi online hay thuê mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi?

Như vậy mỗi hình thức kinh doanh đều có những ưu nhược điểm riêng. Do đó nếu như có điều kiện kinh tế, chi phí đầu tư nhiều thì nên kết hợp nhiều kênh bán hàng cả online và trực tiếp để hạn chế những nhược điểm và phát huy thế mạnh của mỗi bên.

Và kinh doanh hoa tươi online là hình thức kinh doanh ít vốn dành cho những bạn không có điều kiện thuê mặt bằng. Và kinh doanh hoa tươi online cũng giống như những mặt hàng khác. Để kinh doanh hoa tươi online thành công thì ngoài phải có kiến thức về tiếp thị trên mạng, bạn cần có có chiến lược cụ thể. Có thể tham khảo cụ thể các chiến lược như sau:

Xây dựng website kinh doanh hoa tươi online

Website là một trong những thứ rất cần thiết đối với việc kinh doanh online, đây là nơi cung cấp thông tin, sản phẩm của bạn đến khách hàng, là nơi để quảng cáo sản phẩm. Một website đẹp sẽ giúp bạn truyền thông đến cả nghìn người dùng về các sản phẩm, loại hoa mà bạn đang kinh doanh. 

Tiện lợi khi kinh doanh hoa tươi online là khách hàng không cần phải đến tận nơi để lựa chọn hoa, trả tiền, mà chỉ cần xem sản phẩm qua website của bạn, chat trò chuyện trực tiếp, hoặc điện thoại đặt hoa là đã có thể nhận được hoa trong vòng 30 phút đến vài tiếng. 

Bên cạnh những ưu điểm đó thì vẫn còn những hạn chế là khách hàng không thể sờ, chỉ có thể nhìn qua hình ảnh chứ không thể cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm.

Nếu muốn kinh doanh lâu dài thì bạn nên đầu tư, xây dựng thương hiệu riêng, do không có cửa hàng nên website sẽ là nơi khách hàng ghé qua để xem các sản phẩm, thông tin địa chỉ, đặt hàng. 

Nên chăm sóc website thường xuyên cập nhật bài viết, những sản phẩm mới, hình ảnh đẹp chất lượng tốt, bắt mắt, video liên quan đến cách chăm sóc hoa, cắm hoa,... Bên cạnh đó để website hoạt động tốt, có nhiều khách ghé qua thì cần tối ưu về giao diện, tính năng phù hợp cho cả máy tính và di động, load nhanh, không lỗi, nút đặt hàng nên đơn giản để tiện lợi cho khách hàng. 

Quảng cáo shop kinh doanh hoa tươi online trên Facebook và Google

Bán hàng online đang bỏ xa bán hàng truyền thống vì sự tiện lợi của nó. Do đó để bán hàng trên Facebook bạn cần phải xây dựng một fanpage thương hiệu riêng cho shop hoa tươi của mình. 

Để kinh doanh hoa tươi online hiệu quả thì bạn có thể chạy quảng cáo trên Fanpage Facebook hoặc Google ADS, để giúp đẩy mạnh sản phẩm thương hiệu và nâng cao doanh thu, thu hút thêm lượng khách hàng mới. 

Chính sách giao hàng – vận chuyển cho shop hoa online

Để bán hoa tươi online thành công không chỉ phụ thuộc vào chất lượng, giá cả sản phẩm mà còn phụ thuộc vào các yếu tố như: thanh toán, tư vấn - hỗ trợ, chính sách giao hàng - vận chuyển,..

Do đó bạn cần có chính sách vận chuyển - thanh toán rõ ràng, đồng bộ trên fanpage và website. Nên có chính sách giao hoa nhanh trong vòng mấy giờ, chính sách linh hoạt, phù hợp với đôi bên. 

Các bài viết liên qua đến Lilydesign tư vấn kinh doanh hoa tươi nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng mở cửa hàng?